www.trueplookpanya.com

www.trueplookpanya.com

www.trueplookpanya.com

www.trueplookpanya.com

จำนวนผู้ชม

วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2554

สถานที่ท่องเที่ยวในไทย

Travelsmile.org" รวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว 77 จังหวัด จากประสบการณ์ตรง เที่ยวจริง กินจริง รับรองว่าทุกท่านจะไม่ผิดหวังกับ ข้อมูลและภาพสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทย แทบทุกจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยที่สวยงาม อย่างเช่น ทะเล น้ำตก ภูเขา เป็นต้น บล็อกนี้สร้างขึ้นมาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไท (ททท.)
เดินทางไปแม่ฮ่องสอนอย่างไร? รู้จริง..ก่อนไป
...
เทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่นไวน์
Harvest Festival Thai Vineries 2011 สถานที่ท่องเที่ยว...


งานเกษตรแฟร์ 2554
เมื่อวานนี้ (อาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2554)...
1 2 3 เดินทางไปแม่ฮ่องสอนอย่างไร? รู้จริง..ก่อนไป
Posted by admin

จังหวัดแม่ฮ่องสอน


แม่ฮ่องสอนอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 900 กิโลเมตร โดยเดินทางได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะรถยนต์ส่วนตัว รถประจำทาง หรือเครื่องบิน โดยอาจเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ก่อนแล้วเดินทางต่อมายังแม่ฮ่องสอน หรือมาที่ปายได้เลยทางเครื่องบิน เพราะมีเครื่องบินที่บินระหว่างเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่-ปาย ให้บริการตลอดปี

รถยนต์:
ส่วนมากนักท่องเที่ยวมักเริ่มต้นด้วยการไปเชียงใหม่ก่อนแล้วจึงเดินทางต่อไปยังแม่ฮ่องสอน โดยเลือกเส้นทางได้ตามสไตล์การท่องเที่ยว หากต้องการเดินทางไปยังตัวเมืองแม่ฮ่องสอนแบบไม่ค่อยแวะพักหรือแวะถ่ายรูประหว่างทางนัก แนะนำเส้นทางหมายเลข 108 วิ่งออกจากเชียงใหม่ไปทางอำเภอหางดง สันป่าตอง จอมทอง แม่สะเรียง ไล่ยาวไปจนถึงอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ใช้เวลาเดินทางราว ๆ 6 ชั่วโมง

และหากต้องการเส้นทางที่สบาย ๆ มีจุดท่องเที่ยวให้แวะชม แวะถ่ายรูปมากมาย แนะนำเส้นทางหมายเลข 1095 (สายแม่มาลัย-ปาย) ซึ่งออกสตาร์ทจากอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ วิ่งผ่านปาย ปางมะผ้า ก่อนตัดเข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ใช้เวลาเดินทางแบบไม่รวมแวะถ่ายรูปประมาณ 5 ชั่วโมง

*หมายเหตุ ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอนและปายจะมีบริการรถให้เช่ามากมาย โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์และจักรยาน

รถไฟ:
มีรถไฟไปลงเชียงใหม่ทุกวันจากทั่วประเทศ จากนั้นต่อรถโดยสาร (ซึ่งมีมากมายเรียงรายใกล้สถานีรถไฟ) หรือเครื่องบินมายังแม่ฮ่องสอน

รถโดยสารประจำทาง:
มีรถออกจากหมอชิต 2 (สถานีขนส่งสายเหนือ) ไปยังแม่ฮ่องสอนทุกวัน ตรวจสอบเวลารถออกได้ที่บริษัทรถทัวร์ที่มีมากมายครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น