www.trueplookpanya.com

www.trueplookpanya.com

www.trueplookpanya.com

www.trueplookpanya.com

จำนวนผู้ชม

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สร้างความสุขด้วยตนเอง


1.รู้จักรัก รักตัวเองให้ถูกทาง ดูแลตังเองให้ดี อย่าจมปลักอยู่กับอดีตและสิ่งที่จะให้ตัวเองย่ำแย่ และก็อย่ารักมากจนเห็นแก่ตัว2.พอใจ..เพียงพอ พอใจกับสิ่งที่ตนเองมี ยินดีกับสิ่งที่คนอื่นได้ ลดอาการอิจฉาเพื่อความบั่นทอนความสุขเอาซะมากๆ
3.เข้าใจ เข้าใจโลกให้มากขึ้นอย่ามองในแง่ร้าย แง่ดีๆก็มีให้มองตั้งเยอะแยะและอย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของทุกคน ทุกสิ่งทุกอย่าง
4. อิสระ ให้อิสระกับตัวเองให้มากขึ้น อยากทำอะไรก็ทำตามใจตัวเองแต่อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อนก็พอ
5. รู้จักให้ สะกดคำว่าเสียสละให้คุ้นหู ท่องคำว่าแบ่งปันให้ขึ้นใจ คำว่าให้ไม่ใช่แค่สิ่งของ แต่อาจจะเป็นความรัก ความรู้สึกหรือความเห็นอกเห็นใจ
6.ให้โอกาสตัวเอง ลองทำอะไรที่คิดว่าทำไม่ได้ กล้าๆหน่อย ไม่ว่าจะเป็นหรือไม่เป็นอย่างที่คิด เชื่อสิว่าสนุก...
7. ให้อภัย ใครๆก็พลาดได้ ให้อภัยความผิดพลาดกับตัวเองหรือคนอื่น ถ้าไม่เคยทำผิด แล้วจะมั่นใจได้ไงว่าถูก แค่ระวังไม่ให้ทำผิดซ้ำสองก็พอ
8. อารมณ์ขัน เป็นยาลดความเคลียดชั้นดี ไม่ต้องซื้อหาจากแหล่งยากๆและแพงๆยังพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก คนอารมณ์ขัน ใครๆก็อยากอยู่ใกล้ เป็นเสน่ห์ น่ารักอย่างร้ายกาจที่เดียวเลยล่ะ
9.จงมีเพื่อนมากกว่าแฟน ถ้าตรงกันข้ามเมื่อไร ชีวิตยุ่งยากเมื่อนั้น
10.เป็นคนดี ทำตัวดีๆ ไม่ไห้ใครเดือดร้อน ใครก็อยากอยู่ด้วย ทำไม่ดีต้องหนีต้องซ่อน จะมีความสุขได้เยี่ยงไร มาเป็นคนดีกันดีกว่าทั้ง 10 ข้อนี้ คงทำให้เพื่อนที่กำลังเครียดกับชีวิต ลองมาปฏิบัติกันน่ะค่ะ รับรองค่ะว่าได้ผลแน่ๆ ถ้ามันหลายข้อไป ก็ลองซักข้อก็ยังดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น